Slider
ดูหนังเอเชีย

RAZER เปิดตัว Stragazer SR300 เว็บแคมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel RealSense

rzr_stargazer_v04

ในงาน CES 2016, Razer ได้เปิดตัวเว็บแคมที่ชื่อว่า “Stragazer SR300” ซึ่งเป็นเว็บแคมที่ถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างมาก ด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอได้ที่ 60 เฟรมต่อวินาที ที่ความละเอียด 720p ซึ่งโดยปกติแล้วเว็บแคมทั่วไปจะถูกจำกัดอยู่ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น และที่ความละเอียด 1080p ก็สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ 30 เฟรมต่อวินาที ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือเว็บแคมรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี RealSense ของอินเทล


Stragazer SR300 มาพร้อมกับไมคโครโฟนในตัว ที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้โดยอัตโนมัติ รวมไปถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับ Green Screen ได้ทันทีโดยไม่ต้องพึ่งพาซอฟต์แวร์อื่น ๆ ช่วยให้ความสะดวกกับนักเคสเกมทั้งหลายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้วด้วยความละเอียดในการทำงานของ Stragazer SR300 ทำให้เราสามารถใช้เว็บแคมรุ่นนี้ตรวจจับความเคลื่อนไหวของท่าทางของเราและทำให้เราสามารถเล่นเกมด้วยการออกท่าทางได้ (เป็นเกมที่ออกแบบมาเฉพาะ) ทำให้เว็บแคมไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์สำหรับการบันทึกภาพและเสียงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

rzr_stargazer_v02
rzr_stargazer_v03
rzr_stargazer_v05

Stragazer SR300 มีกำหนดการวางตลาดในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2016 นี้

RAZER เปิดตัว Stragazer SR300 เว็บแคมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel RealSense

เทคโนโลยีกล้องวิดีโอเว็บแคม

10 เทคโนโลยีที่มาแล้วและกำลังจะมาอยู่กับเราในชีวิตประจำวัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่คอยมาช่วยเหลือเราในชีวิตประจำวัน และแน่นอนไม่ว่าคุณจะธุรกิจไหนก็ต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง วันนี้เราเลยมานำเสนอเทคโนโลยี10ประเภทที่ถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของเรา

1. เทคโนโลยีในธุรกิจ

ทุกวันนี้ในธุรกิจมีการแข่งขันกันสูง ด้านเจ้าของธุรกิจก็ต้องการลดต้นทุนแต่ยังคงคุณภาพในตัวสินค้าและบริการอยู่ การดึงเอาเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจทำให้สามารถประหยัดต้นทุนทางธุรกิจได้ เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนเงินที่ใช้จ้างพนักงานและการมีความตรงต่อเวลาสูง

2. การใช้เทคโนโลยีในการสื่อสาร

ในอดีตเมื่อการสื่อสารถูกจำกัดเฉพาะการเขียนจดหมาย และรอให้ไปรษณีย์ส่งมอบข้อความของคุณ แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้ข้อมูลการติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถร่างข้อความธุรกิจและส่งอีเมล์หรือแฟกซ์ได้ภายในสองวินาทีโดยที่พวกเขาสามารถตอบกลับคุณทันทีเช่นกัน จึงทำให้สะดวกสบายและทำให้การเติบโตเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น

3. การใช้เทคโนโลยีในความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์

ในขณะที่โลกกำลังพัฒนาผู้คนทำงานหนักขึ้นทำให้พวกเขาไม่ค่อยมีเวลา ที่จะหาความสัมพันธ์ ดังนั้นเทคโนโลยีจึงมีส่วนช่วยในเรื่องนี้อย่างมาก วันนี้ผู้คนใช้ App โทรศัพท์มือถือเพื่อพบปะและเชื่อมต่อกับเพื่อนเก่าและใหม่ เครือข่ายทางสังคมเช่น Facebook.com , Tagged.com อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์เสมือนไม่แข็งแรงเท่าความสัมพันธ์ทางกายภาพ ดังนั้นฉันจึงแนะนำให้คุณสละเวลาและพบคนที่ต้องการจะสานสัมพันธ์

4. การใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

วันนี้เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโลกการศึกษา ด้วยการประดิษฐ์เทคโนโลยีและ App บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งจะช่วยให้เรียนรู้ได้ง่ายขึ้น คุณสามารถเข้าถึงห้องสมุดแบบเต็มรูปแบบผ่านApp บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ผ่าน Smartphone หรือ iPad ได้

5. การใช้เทคโนโลยีในซื้อของออนไลน์

เทคโนโลยีทำให้การซื้อและขายมีความยืดหยุ่น ด้วยระบบการชำระเงินแบบ e-Payment เช่น Paypal.com และ Net bank ต่างๆ ผู้ใช้สามารถซื้อสิ่งต่างๆทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านเพิ่มความสะดวกสบายในบ้าน 

6. การใช้เทคโนโลยีในการเกษตร

ดูจะไม่เป็นเรื่องที่ไปด้วยกันได้ซักเท่าไหร่แต่เทคโนโลยีแสดงให้เห็นว่ามันสามารถทำได้ทุกอย่าง แม้แต่เรื่องเกี่ยวกับการเกษตร ด้วยการประดิษฐ์ Mobile App สำหรับเกษตรกรพวกเขาสามารถใช้ App เช่น “FamGraze” เพื่อให้ทำงานได้เร็วขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น App”FamGraze” จะช่วยให้เกษตรกรจัดการหญ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการแนะนำอาหารที่ถูกที่สุดสำหรับปศุสัตว์ของตน app นี้จะคำนวณปริมาณของหญ้าสัตว์ของคุณมีในเขตข้อมูล ช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้นในขณะที่อยู่ในไร่

7. การใช้เทคโนโลยีในการธนาคาร

ขณะนี้ธนาคารพาณิชย์โอนได้ง่ายมาก การสร้างบัตรวีซ่าอิเลคโทรนิคทำให้การโอนเงินทำได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกโจรกรรมไป คุณสามารถซื้ออะไรก็ได้ด้วยบัตรวีซ่าอิเลคโทรนิค ดังนั้นในกรณีนี้คุณจะไม่ต้องพกเงินสด ธนาคารใช้ซอฟต์แวร์เครือข่ายเพื่อตรวจจับการฉ้อโกง ซอฟต์แวร์มีประสิทธิ์ภาพสูงในการจำแนกรูปแบบดังนั้นหากโปรไฟล์ของคุณมีลักษณะคล้ายกับของผู้ที่ตั้งค่าเริ่มต้นธนาคารจะดำเนินการและช่วยคุณจากการถูกปล้น

8. การ ใช้เทคโนโลยีในการควบคุมธรรมชาติ

ธรรมชาติส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจทุกวัน ตัวอย่างเช่น น้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกและที่อยู่อาศัยของพวกเขา ทำให้ดินชั้นบนที่อุดมสมบูรณ์เสียหายและทำลายการเจริญเติบโตของพืช นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดไฟไหม้อาคารพืชผลและป่าไม้ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์ อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีช่วยให้มนุษย์สร้างเขื่อนขนาดใหญ่ซึ่งสามารถกักน้ำส่วนเกินและใช้น้ำเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้ นอกจากนี้แสงอาทิตย์ยังช่วยให้บ้านของเราอุ่นและแปลื่ยนแปลงพลังงานกลับมาใช้มีการใช้ลมเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยีในการควบคุมธรรมชาติ

9.การใช้เทคโนโลยีในการคมนาคมขนส่ง

การคมนาคมเป็นหนึ่งในพื้นฐานของทุกอุตสากรรม เวลาคือเงินดังนั้นเราต้องมีวิธีการขนส่งที่มีประสิทธิภาพลองจินตนาการถึงชีวิตที่ไม่ต้องเสียไปบนท้องถนน หรือสามารถส่งสินค้าได้ทันทีที่ลูกค้าสั่งอย่างไรก็ตามเทคโนโลยีการขนส่งมีการเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆจนถึงปีที่ผ่านมา และตอนนี้เทคโนโลยีการขนส่งที่กำลังเข้ามามีชื่อว่า Hyperloop One ที่สามารถสร้างความเร็วได้ที่ 1,200 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือเทียบง่ายๆคือจากกรุงเทพไปจังหวัดลำพูนใช้เวลา 35 นาที ซึ่งไวกว่าเครื่องบินมาก และทำให้เราประหยัดเวลาได้มากขึ้น

10. เทคโนโลยีใหม่ที่เราจะได้ใช้ในชีวิตประจำวัน

แน่นอนว่าความต้องการของเราไม่สิ้นสุดและเทคโนโลยีใหม่ๆจะมาช่วยตอบโจทย์สิ่งเหล่านั้นซึ่งบางย่างก็ดูใช้เฉพาะกลุ่มเป็นอย่างมากและแน่นอนว่าพวกมันช่วยทำให้ชีวิตเรามีคุณภาพขึ้นอย่างแน่นอน ถึงตอนนี้ผู้อ่านคงอยากรู้แล้วว่ามันมีอะไรบ้าง อย่างนั้นเรามาเริ่มที่ชิ้นแรกกกันเลย

HAPIfork มันเป็นตัวปรับปรุงพฤติกรรมการกินและสุขภาพของคุณ HAPIfork นี้เป็นส้อมอัจฉริยะที่ติดตามสิ่งที่คุณกำลังนิสัยการกิน สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเทคโนโลยีส้อมอัจฉริยะนี้จะช่วยให้คุณรับประทานได้มีสุขภาพดีและยังช่วยกำหนดความเร็วในการรับประทานอาหาร ถ้าคุณต้องการตรวจสอบความเร็วที่คุณกำลังรับประทานอยู่คุณจะปรับปรุงระบบการย่อยอาหารของคุณและลดน้ำหนักของคุณด้วย

อย่างต่อมาคือกล่องรักษาความปลอดภัยทางด้านข้อมูลบริษัท ตอนนี้การเว็บไซค์จัดเก็บข้อมูลออนไลน์จำนวนมากที่ให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลและมีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งต้อเสียเงินเพิ่มตามจำนวนพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น แต่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นอีกต่อไปแต่ตอนนี้ Space Monkey ได้เข้ามาแก้ปัญหานี้แล้ว ซึ่งจะเก็บข้อมูล Cloud จากศูนย์ข้อมูลระยะไกลและนำมาไว้ในบ้านหรือที่ทำงานของคุณดังนั้นคุณจึงสามารถควบคุมสิ่งที่คุณเก็บไว้ใน Space Monkey และทั้งหมดที่กล่าวมาเมื่อพิจารณาถึงต้นทุนคุณจะใช้จ่ายเพียง 35บาท สำหรับพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 1,000 กิกะไบต์

อย่างสุดท้ายคือ Coolest Cooler ตู้แช่ที่ให้คุณได้มากกว่า  ปัจจุบันการไปนอนเที่ยวเล่นนั่งดื่มเครื่องดื่มริมชายหายหรือปิกนิค เป็นเรื่องปกติของวัยรุ่นซะแล้วซึ่งถ้าจะไปแต่ละทีก็ต้องยกของไปกันมากมายเพื่อจัดปาร์ตี้ แต่ตอนนี้ปัญหาได้ถูกแก้ไขโดย Coolest Cooler ซึ่งเป็นตู้แช่มีฟังชั่นครบครันไม่ว่าจะเป็น เครื่องปั่นในตัว, ลำโพงที่ป้องกันน้ำได้แบบไร้สาย , USB Chargerโทรศัพท์มือถือ, มี LED LID Light เป็นไฟส่องสว่างที่อยู่ภายในตัว, มี Gear Tie-Down ไว้มัดและจัดเก็บอุปกรณ์การปิกนิคของคุณ, มี Essential Storage เอาไว้เก็บพวกจานมีดและสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ มีที่เปิดขวดคุณจะได้ไม่ต้องมาจำว่าที่เปิดขวดอยู่ตรงไหนเพียงแค่เดินไปที่ Coolest Cooler มันก็มีพร้อมสำหรับคุณ เป็นต้น เรียกได้ว่าครบครันสำหรับคนที่ชอบไปปิกนิคหรือชอบแค้มป์ปิ้งเลยทีเดียว

สรุปได้ว่าเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในด้านต่างๆมากมายเช่นการดูแลสุขภาพ, การสร้างงานและการจัดการข้อมูล และเทคโนโลยีนี้จะเปลี่ยนแปลงตามความต้องการของผู้คนและตลาด ดังนั้นบทบาทของคุณคือทำให้ตัวคุณเองตามให้ทันเป็นเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่นิยมเพื่อโอกาสในด้านต่างๆ

10 เทคโนโลยีที่มาแล้วและกำลังจะมาอยู่กับเราในชีวิตประจำวัน

8 เทรนด์เทคโนโลยีใหม่ที่น่าจะมาในปี 2020

เทรนด์เทคโนโลยีใหม่แห่งปี 2020 โลกของเราจะก้าวล้ำแค่ไหน จะมีอะไรทำให้ชีวิตของเราสะดวกขึ้นบ้าง มาดูกันเลย

เทคโนโลยี 2020

เมื่อเวลาผ่านไป โลกเราก็จะยิ่งมีการพัฒนาในด้านเทคโนโลยีให้ก้าวล้ำมากขึ้นเรื่อย ๆ มีอุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ ที่ทันสมัยให้ใช้งานทำให้ชีวิตมีความสะดวกสบายกันมากกว่าเดิม ส่งผลชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา และเนื่องจากเรากำลังจะก้าวเข้าสู่ปี 2020 ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้มาคาดการณ์อนาคตกันว่าในปี 2020 นี้เราน่าจะได้เห็นเทคโนโลยีอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาบ้าง ไปดูกันเลยกับ 8 เทรนด์เทคโนโลยีใหม่แห่งปี 2020

1. เครือข่ายมือถือ 5G

เทคโนโลยี 2020

เทคโนโลยี 5G ที่จะทำให้โลกของเราก้าวเข้าไปสู่ยุคของ Internet of Things โลกที่ทุกสิ่งทุกอย่างเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งเครือข่าย 5G จะเริ่มถูกนำมาใช้งานกันแพร่หลายมากขึ้นทั้งในด้านของผู้ให้บริการเครือข่ายและด้านของแบรนด์มือถือที่เริ่มผลิตมือถือรองรับ 5G ออกมากันมากขึ้นในปี 2020 นี้ เทคโนโลยี 5G นั้นจะมีการพัฒนาประสิทธิภาพจาก 4G ในหลาย ๆ ด้าน ทั้งความเร็วสูงสุดที่มากกว่า รองรับจำนวนอุปกรณ์เชื่อมต่อในพื้นที่เดียวกันมากขึ้น มีความเสถียรในการเชื่อมต่อมากกว่าเดิม ประหยัดพลังงานมากขึ้น ตอบสนองได้เร็วขึ้น รวมทั้งการใช้งาน eSIM ก็จะแพร่หลายมากขึ้นด้วยเช่นกัน

2. AI กับหุ่นยนต์

เทคโนโลยี 2020

เทคโนโลยี AI นั้นเริ่มถูกนำมาใช้เป็นฟีเจอร์ต่าง ๆ ในมือถือมาสักระยะแล้ว และในปี 2020 นี้ก็น่าจะถูกนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยทำงานแทนมนุษย์ได้มากขึ้น เช่น โดรนหรือหุ่นยนต์ที่สามารถทำหน้าที่ส่งของหรือทำงานต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องรอคำสั่งการจากมนุษย์ตลอดเวลา นอกจากนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่เป็น IoT และมี AI ในตัวก็จะแพร่หลายมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

3. Automation ที่ล้ำกว่าเดิม

Automation คือระบบอัตโนมัติที่ใช้อุปกรณ์หรือเครื่องจักรทำงานได้เองแทนมนุษย์ ซึ่งในปี 2020 เราอาจจะได้เห็นสิ่งเหล่านี้มาอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น และใช้แรงงานมนุษย์น้อยลง เช่น ร้านขายของที่ไม่ต้องมีแคชเชียร์คอยเก็บเงิน ลูกค้าสามารถชำระเงินด้วยตัวเองผ่านเครื่องอัตโนมัติได้เลย

4. บริการสตรีมมิ่งอันดุเดือด

ในปี 2020 นี้จะเริ่มมีการแข่งขันของบริการสตรีมมิ่งกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริการฟังเพลงหรือดูรายการทีวี ทั้งผู้ให้บริการรายเก่าอย่าง Spotify, Apple Music, Netflix และรายใหม่อย่าง Apple TV+ หรือ Disney+ รวมทั้งในวงการเกมก็ยังมี Google Stadia ที่เริ่มหันมาผลักดันบริการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งแล้วเช่นกัน

5. สังคมไร้เงินสด

ประเทศต่าง ๆ จะเริ่มหันมาใช้การชำระเงินซื้อของผ่านแอปฯ บนมือถือกันมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องพกเงินสด แค่สแกนในจอมือถือก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที ทั้งรวดเร็วกว่าและและสะดวกกว่าเดิม อย่างในประเทศจีนก็มี Alypay ที่เป็นแพลตฟอร์มให้ลูกค้าสามารถใช้ชำระเงินเมื่อซื้อของตามร้านค้าต่าง ๆ ได้

6. วงการแพทย์ที่ล้ำมากขึ้น

ในวงการทางการแพทย์อาจได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ มาพัฒนาการรักษาผู้คนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ เพื่อสร้างอวัยวะต่าง ๆ ขึ้นมาใช้งานได้ รวมทั้งการใช้เครื่องมือถือสำหรับตรวจจับการทำงานต่าง ๆ ภายในร่างกายและเก็บข้อมูลแบบดิจิทัล

7. จุดจบของสื่อสิ่งพิมพ์

ในช่วงยุคหลัง ๆ ที่ผู้คนหันมาใช้สมาร์ตโฟนและมีโลกโซเชียลให้สามารถเสพข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทันใจ รวมทั้งการจำหน่ายหนังสือในรูปแบบ E-book ทำให้ยอดขายหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ น้อยลงไปมาก จนส่งผลให้หลายสำนักพิมพ์ต้องปิดตัวลง และในปี 2020 นี้ก็น่าจะมีการปิดตัวเพิ่มอีกมากหรืออาจจะไม่เหลือหนังสือพิมพ์อีกต่อไปแล้วก็เป็นได้

8. สกุลเงินดิจิทัลที่แพร่หลายมากขึ้น

ปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการการเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งการทำธุรกรรมดิจิทัลบนโลกออนไลน์ก็เริ่มเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในปี 2020 นี้เราก็อาจจะให้ได้เห็นธนาคารหลายแห่งในโลกเริ่มหันมาสนใจสกุลเงินดิจิทัลกันมากกว่าเดิม

8 เทรนด์เทคโนโลยีใหม่ที่น่าจะมาในปี 2020

ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้กล้องเว็บแคม (Webcam)

ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้กล้องเว็บแคม (Webcam)

           –  ทำให้การติดต่อสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตมีรสชาติมากขึ้น เนื่องจากสามารถพูดคุยแบบเห็นหน้าและการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของคู่สนทนาเหมือนกับอยู่ใกล้ชิดกัน
            –  ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทางไปประชุมกับลูกค้าตามที่ต่าง ๆ เนื่องจากสามารถนำเอากล้องเว็บแคม (Webcam) มาดัดแปลงเป็นกล้อง Video Conference เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารแบบเห็นหน้ากับลูกค้าได้
            –  ช่วยให้ปลอดภัยจากการเดินทางไปประชุมหรือไปสัมมนาตามสถานที่ต่าง ๆ ที่อยู่ห่างไกลได้เป็นอย่างดี
            –  นำไปประยุกต์ใช้เป็นชุดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยคล้ายกับกล้องวงจรปิด สามารถใช้โปรแกรมที่ติดมากับกล้องเว็บแคม (Webcam) ทำหน้าที่คอยตรวจจับภาพเคลื่อนไหว แล้วทำการบันทึกจากตำแหน่งหรือจุดที่กำหนดไว้
            –  ช่วยให้สามารถเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ จากกล้องเว็บแคม (Webcam) ผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อให้คนทั่วโลกสามารถเข้ามารับชมได้
ราคาของกล้องเว็บแคม (Webcam)
             ราคา Webcam OKER  เริ่มต้นที่ 240 บาท ถึง 520 บาท (ตามรุ่น)
             ราคา Webcam TECFON รุ่น  W-017  ราคา 240 บาท
             ราคา Webcam MD-Tech เริ่มต้นที่ 390 บาท ถึง 440 บาท (ตามรุ่น)
             ราคา Webcam Y-Tech เริ่มต้นที่ 250 บาท ถึง 290 บาท (ตามรุ่น)
             ราคา Webcam Mstyle เริ่มต้นที่ 350 บาท (ตามรุ่น)
             ราคา Webcam Microsoft Lifecam เริ่มต้นที่ 1,900 บาท (ตามรุ่น)
Webcam OKER

ประโยชน์ ข้อดี-ข้อเสีย กล้องเว็บแคม

ประโยชน์ของกล้องเว็บแคม

สามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวของคุณไปปรากฏในหน้ามอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์และอีกทั้งสามารถส่งภาพเคลื่อนไหวนี้ไปยังอีกคนได้โดยระบบอินเทอร์เน็ตโดยสามารถมองเห็นเราเคลื่อนไหวได้เหมือนอยู่ซึ่งหน้ากันถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากในยุคปัจจุบัน

ข้อดี หาซื้อได้ง่ายและมีให้เลือกทั้งแบบมีสายและไร้สายตามความต้องการของผู้ใช้

ข้อเสีย ไม่สามารถวางตัวกล้องได้ไกลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้กล้องไม่สามารถจับภาพเคลื่อนไหวในระยะไกลๆ ได้